แอดปริ้นเตอร์ การขอใช้เครื่องพิมพ์ที่ถูกแชร์ไว้
หากเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราไม่มีเครื่องพิมพ์ เราสามารถเรียกใช้งานเครื่องพิมพ์ที่เชื่อมต่ออยู่กับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นๆ ภายในเครือข่ายเดียวกัน ที่เปิดแชร์ไว้ได้ เงื่อนไขการนี้ เราสามารถใช้งานเครื่องพิมพ์ได้เหมือนเป็นเครื่องพิมพ์ที่ต่อโดยตรงกับเครื่องของเรา แต่มีข้อแม้ว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ที่กำหนดการแชร์จะต้องเปิดอยู่ด้วย ไม่งั้นเราจะไม่สามารถใช้งานได้
วิธีขอใช้งานปริ้นเตอร์เครื่องอื่นที่อยู่ในเครือข่ายเดียวกัน
1.เข้าไปที่ Start
2.เลือก Printers and Faxes
คลิกเพื่อขยายรูป
3.คลิกคำสั่ง Add a printer
คลิกเพื่อขยายรูป
4.คลิกปุ่ม Next เพื่อดำเนินการต่อ
คลิกเพื่อขยายรูป
5.คลิก A network printer, or a printer attached to another computer
6.คลิกปุ่ม Next เพื่อดำเนินการต่อ
คลิกเพื่อขยายรูป
7.คลิกเลือก Browse for a printer เพื่อเลือกเครื่องพิมพ์
8.คลิกปุ่ม Next เพื่อดำเนินการต่อ
คลิกเพื่อขยายรูป
9.เลือกเครื่องพิมพ์ที่แชร์ไว้ จะอยู่ใต้ชื่อคอมพิวเตอร์ที่แชร์เครื่องปริ้นเตอร์ไว้ หรือพิมพ์หมายเลขเครื่องหรือหมายเลขไอพีตามด้วยชื่อเครื่องปริ้นเตอร์ เช่น \\192.168.1.103\HP LaserJet M1522 MFP Fax
10.คลิกปุ่ม Next เพื่อดำเนินการต่อ
คลิกเพื่อขยายรูป
11.จะมีหน้าต่างแจ้งจะทำการติดตั้งไดร์เวอร์เครื่องพิมพ์ คลิก Yes เพื่อดำเนินการต่อ
คลิกเพื่อขยายรูป
12.คลิกปุ่ม Finish จบขั้นตอนการติดตั้ง
คลิกเพื่อขยายรูป
ที่หน้าต่าง Printers and Faxes จะแสดงเครื่องพิมพ์ที่เชื่อมต่อผ่านเครือข่ายพร้อมใช้งาน
คลิกเพื่อขยายรูป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น