วันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2553

แอดปริ้นเตอร์ การขอใช้เครื่องพิมพ์ที่ถูกแชร์ไว้

แอดปริ้นเตอร์ การขอใช้เครื่องพิมพ์ที่ถูกแชร์ไว้

หากเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราไม่มีเครื่องพิมพ์ เราสามารถเรียกใช้งานเครื่องพิมพ์ที่เชื่อมต่ออยู่กับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นๆ ภายในเครือข่ายเดียวกัน ที่เปิดแชร์ไว้ได้ เงื่อนไขการนี้ เราสามารถใช้งานเครื่องพิมพ์ได้เหมือนเป็นเครื่องพิมพ์ที่ต่อโดยตรงกับเครื่องของเรา แต่มีข้อแม้ว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ที่กำหนดการแชร์จะต้องเปิดอยู่ด้วย ไม่งั้นเราจะไม่สามารถใช้งานได้

วิธีขอใช้งานปริ้นเตอร์เครื่องอื่นที่อยู่ในเครือข่ายเดียวกัน

1.เข้าไปที่ Start

2.เลือก Printers and Faxes


คลิกเพื่อขยายรูป

3.คลิกคำสั่ง Add a printer


คลิกเพื่อขยายรูป

4.คลิกปุ่ม Next เพื่อดำเนินการต่อ


คลิกเพื่อขยายรูป

5.คลิก A network printer, or a printer attached to another computer

6.คลิกปุ่ม Next เพื่อดำเนินการต่อ


คลิกเพื่อขยายรูป

7.คลิกเลือก Browse for a printer เพื่อเลือกเครื่องพิมพ์

8.คลิกปุ่ม Next เพื่อดำเนินการต่อ


คลิกเพื่อขยายรูป

9.เลือกเครื่องพิมพ์ที่แชร์ไว้ จะอยู่ใต้ชื่อคอมพิวเตอร์ที่แชร์เครื่องปริ้นเตอร์ไว้ หรือพิมพ์หมายเลขเครื่องหรือหมายเลขไอพีตามด้วยชื่อเครื่องปริ้นเตอร์ เช่น \\192.168.1.103\HP LaserJet M1522 MFP Fax

10.คลิกปุ่ม Next เพื่อดำเนินการต่อ


คลิกเพื่อขยายรูป

11.จะมีหน้าต่างแจ้งจะทำการติดตั้งไดร์เวอร์เครื่องพิมพ์ คลิก Yes เพื่อดำเนินการต่อ


คลิกเพื่อขยายรูป

12.คลิกปุ่ม Finish จบขั้นตอนการติดตั้ง


คลิกเพื่อขยายรูป

ที่หน้าต่าง Printers and Faxes จะแสดงเครื่องพิมพ์ที่เชื่อมต่อผ่านเครือข่ายพร้อมใช้งาน


คลิกเพื่อขยายรูป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น