วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ออนเอ็มบนเว็บ

ออนเอ็มบนเว็บ

ออนเอ็มบนเว็บ หลายท่านอาจจะคุ้นเคยดีบางท่านอาจจะยังงงว่าออนเอ็มบนเว็บคืออะไร ออนเอ็มบนเว็บคือก็เหมือนกับเราออนเอ็มบนโปรแกรม Windows lives Message ที่เราใช้งานกันอยยู่เป็นประจำเพียงแต่การออนเอ็มบนเว็บ ไม่ต้องใช้โปรแกรมในการใช้งาน หลายท่านอาจจะมีชีวิตประจำวันต้องเดินทางออกไปข้างนอกหรือไปติดต่อลูกค้าและไม่ได้พกพาโน๊ตบุ๊กประจำตัวไปด้วย การจะออนเอ็มค่อนข้างจะลำบากหรือเป็นไปไม่ได้เลยเพราะเมื่อก่อนจำเป็นต้องใช้โปรแกรมประเภท portable ในการใช้งาน แต่ปัจจุบันเราสามารถออนเอ็มบนเว็บได้แล้ว ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก


ผู้ให้บริการที่นิยมออนเอ็มบนเว็บที่แนะนำ ebuddy
การใช้งาน เปิด Internet Explorer หรือ Web Browser ที่ผู้ใช้มี พิมพ์ URL: www.ebuddy.com


คลิกเพื่อขยายรูป

ตรงส่วนของ Header ด้านมุมขวา ของเว็บไซต์สามารถเปลี่ยนภาษาที่ผู้ใช้งานต้องการได้


คลิกเพื่อขยายรูป

มาดูในส่วนของเครื่องมือที่เราจะใช้แชทกันจะเห็นว่าเราสามารถออนเอ็มผ่านโปรแกรมแชทได้หลายตัวเลยทีเดียว เช่น MSN, YAHOO, AIM เป็นต้น เลือกได้หลากหลายเลยทีเดียวอยากออนเอ็มตัวไหนก็คลิกเลือกใช้ตามสะดวกกันเลยครับ และยังสามารถตั้งสถานะ ออนไลน์, ออฟไลน์, ว่าง, ไม่ว่าง, ได้เหมือนกับโปแกรมแชทยอดนิยมอย่าง Windows Live Message เลยครับ จากนั้นก็ทำการป้อน ชื่อผู้ใช้ และ รหัสผ่าน กด เข้าสู่ระบบ


คลิกเพื่อขยายรูป

เมื่อเข้าสู่ระบบแล้ว จะพบกับหน้าตาคล้ายกับโปรแกรม Windows Live Message ที่เราคุ้นเคยกันเลยครับ จะแชทกับใครก็คลิกเลือกชื่อคนนั้น ส่วนรายละเอียดการตั้งค่าก็สามารถตั้งค่าได้ตามใจชอบ ผู้ใช้ท่านใดที่คุ้นเคยกับโปรแกรม Windows Live Message ดีอยู่แล้วจะไม่มีปัญหาการใช้งาน ebuddy อย่างแน่นอนครับ


คลิกเพื่อขยายรูป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น